BG | Chương 13

Chương 13
Edit: Hinh

Cố Cảnh Thịnh cũng không quá lo lắng về kết quả thử nghiệm, cho dù không có hào quang may mắn của [Bạn tốt của thám tử] cộng thêm thì đoán trúng kết quả vẫn là chuyện có khả năng xảy ra khá cao, chỉ cần mấy đồng đội tạm thời trong phó bản không đen mặt đến nỗi than trời trách đất thì cô có lòng tin rằng mình có thể một hơi tra ra được hết các manh mối.

Buổi chiều lúc đến đón người, lão Ivan đã cho bọn họ một câu trả lời thuyết phục về màu sắc.

Hai người đoán số 5 là màu xanh lơ và màu trắng đều nhận được đáp án phủ định, số 7 là xanh lơ, số 9 không phải xanh cũng không phải cam, mà số 10 mới là màu cam.

Lão Ivan vẫn đúng giờ mở miệng mắng mỏ như thường lệ, dù rằng lần này bọn họ có tận hai người đoán đúng màu.

Trong mắt lão Ivan, đám người làm chết tiệt này vẫn vô dụng trước sau như một, nhưng đối với các người chơi nghe được suy đoán của Cố Cảnh Thịnh thì tất cả đã trở nên vô cùng rõ ràng.

Dựa theo phương pháp loại trừ, nếu đã biết số 5 không phải màu cam, cũng không phải xanh lơ hay trắng, vậy thì nó cũng chỉ có thể là màu đó, từ đó suy ra số 9 là màu trắng.

Vưu Nhất Minh có chút kích động: “Chỉ cần thuận lợi sống qua đêm nay là ngày mai chúng ta có thể trở về rồi!”

Vương Mạnh Viễn là người chơi dự bị duy nhất may mắn còn sống, thế nên anh ta hỏi thêm một câu: “Vừa hoàn thành xong là có thể trở về liền luôn hả?”

Tuy rằng đã trở thành người chơi chính thức nhưng Cố Cảnh Thịnh chưa từng vào phó bản bao giờ, nghe vậy, cô cũng thầm chà xát tay, vểnh tai nghe ngóng.

Vưu Nhất Minh: “Chỉ cần anh muốn thì lúc nào cũng được, nếu định ở trong đây thêm một thời gian để thưởng thức cảnh nông thôn thì cũng có thể.”

Vương Mạnh Viễn từ khí chất cho đến trang phục đều toát lên hơi thở của thành phần trí thức hít sâu một hơi, thật thà nói: “Thiên nhiên cũng tốt, nhưng tôi vẫn nhớ nhung khoa học kỹ thuật hiện đại hơn.”

Cố Cảnh Thịnh: “Nếu đã là đêm cuối cùng, vậy hay là chúng ta cùng ở chung một nhà đi, tránh gặp chuyện không may.”

Hà Sở Văn nở một nụ cười chẳng mấy tốt lành: “Ý kiến hay lắm, nhưng chúng ta nên đến nhà ai đây? Thành tiểu thư sẽ không định đề nghị bọn tôi đến chỗ của cô chứ?”

Tuy rằng Cố Cảnh Thịnh đã giải quyết được chuyện phân biệt màu sắc, nhưng không ai biết rời khỏi phòng mình có tính là vi phạm quy tắc của phó bản này hay không.

Nếu đã bị nghi ngờ, Cố Cảnh Thịnh cũng không nói thêm gì nữa, cô nhún vai: “Chỉ là đề nghị mà thôi, Hà tiên sinh không cần để ý.”

Vương Mạnh Viễn nhìn hai bên trái phải, tâm trạng vừa mới thả lỏng lại một lần nữa trở nên căng thẳng.

Đến bữa tối, ngoại trừ số người ăn cơm ít đi ba người so với ngày đầu tiên thì những thứ còn lại đều hoàn toàn giống y đúc, ngay cả độ cứng của bánh mì đen cũng không thay đổi chút nào, Vưu Nhất Minh cố gắng ăn hết phần ăn trong đĩa cơm của mình, tầm mắt cậu ta không kiềm được mà dời về phía lão Ivan — Nếu không phải chỉ còn một đêm cuối cùng nữa là sẽ có thể rời khỏi đây, có lẽ cậu ta sẽ không nhịn được mà mở miệng xin NPC chia sẻ miếng thịt tanh tưởi đó với mình.

Bữa tối từ từ kết thúc trong tiếng nhai nuốt và va chạm, Cố Cảnh Thịnh trở lại căn nhà gỗ của mình, trước khi đóng cửa, cô quay đầu lại nhìn xung quanh một lần nữa.

Chỉ vừa mới vào đêm, nhưng xung quanh đã u tối đến đáng sợ, tuy trong phòng có một ngọn nến nho nhỏ, nhưng chút ánh lửa mỏng manh đó căn bản không thể xuyên qua được tấm rèm dày nặng.

Ngủ ngon.

Cố Cảnh Thịnh thầm nói trong lòng với các đồng đội.

***

Có lẽ là do đã dần quen với nhịp điệu của phó bản, Cố Cảnh Thịnh tuân theo quy luật nghỉ ngơi và làm việc khi còn sống của mình mà lăn qua lộn lại trên chiếc giường gỗ thật lâu mới mơ màng tiến vào giấc ngủ, không biết đã nửa tỉnh nửa mơ bao lâu, cô đột nhiên ngồi bật dậy trên giường.

Cố Cảnh Thịnh ngồi ở mép giường thở hổn hển, giơ tay sờ ra sau lưng, quả nhiên đã có một lớp mồ hôi lạnh thấm ra vì cơn ác mộng ban nãy, giờ còn bị gió lạnh thổi vào, cô sợ run cả người.

Cố Cảnh Thịnh lần mò khép cửa sổ lại, để tránh gió lạnh một lúc thổi một cái, một hồi thổi một cơn, trong mơ đã bị kích thích nhiều lắm rồi, cô không muốn lại làm tổn thương thân thể thêm nữa.

Nhiệt độ cơ thể dần trở lại mức bình thường, Cố Cảnh Thịnh quay về nằm lên giường, cố gắng hấp thu chút độ ấm từ cái chăn đến che phủ cả người mình cũng không đủ này — Cô đã nắm rõ được chuyện xảy ra trong phó bản rồi, nhưng vẫn còn một chút vấn đề phải đợi đến ban ngày mới tiện xác nhận.

Mắt nhắm rồi mở, buổi sáng đúng hạn đến, Cố Cảnh Thịnh mang dép, lúc đang lẹp bẹp đi vào phòng vệ sinh lấy nước rửa mặt, cô đột nhiên nhớ tới một chuyện.

— Tối hôm qua trước khi ngủ, cô không mở cửa sổ.

“…”

Cả người Cố Cảnh Thịnh cứng đờ, gần như là cùng tay cùng chân đi đến bên cái cửa sổ mới đóng tối qua.

Cô thấy trên cửa sổ có một cọng lông xám đen cứng rắn, và —

Vết cào dính máu của dã thú.

Hơi lạnh bao phủ cả người Cố Cảnh Thịnh, mồ hôi lạnh từng giọt từng giọt chảy vào trong áo.

— Nếu không may mắn có thêm buff hào quang giảm IQ, rất có thể sau khi tỉnh lại vào đêm qua, cô sẽ phát hiện được có chuyện gì đó không đúng, sau đó tự đưa mình đến trước mặt boss.

Cố Cảnh Thịnh vô tình tránh được đại nạn chuẩn bị đi tìm những người chơi khác tụ họp, có điều vừa mới mở cửa ra cô đã thấy trên mặt đất có một tờ giấy ngay ngắn đặt ở đó.

Chữ viết trên tờ giấy vô cùng qua loa.

[Thành tiểu thư:

Phát hiện thi thể người chơi vào 3 giờ 31 phút sáng.

Xin hãy cẩn thận.

Nếu tiện, hy vọng cô sẽ đến nhà chính tụ họp lúc 4 giờ.

Hà.]

Cố Cảnh Thịnh đọc từng chữ từng chữ một trên tờ giấy, tầm mắt khẽ lay động.

Cô biết bước tiếp theo nên làm gì rồi.

***

Diêu Nhược Linh tỉnh lại vì bị lạnh, sau khi ra khỏi giường thì không ngủ tiếp được nữa, thấy trời đã hơi tờ mờ sáng, cô liền định đến tìm những người khác tụ họp.

Là người dẫn đội của phòng 07796, cô đi tìm Vưu Nhất Minh đầu tiên.

Cửa phòng Vưu Nhất Minh khép hờ, Diêu Nhược Linh thấy cửa không khóa thì còn có thể tự lừa mình là người mới thiếu cảm giác an toàn, nhưng chất lỏng màu đỏ chảy ra từ khe cửa đã khiến cô không thể ôm ấp tâm lý may mắn được nữa.

Diêu Nhược Linh lùi về sau hai bước theo bản năng, chợt, cô bị hòn đá trên mặt đất làm vướng chân, lập tức mất cân bằng.

Một đôi tay nhẹ nhàng đỡ lấy lưng Diêu Nhược Linh ngay trước khi cô ngã xuống đất.

“Diêu tiểu thư, ở đây xảy ra chuyện gì vậy?”

Giọng điệu của Hà Sở Văn có hơi mơ màng, nhưng vẫn dịu dàng bình tĩnh như trước.

Diêu Nhược Linh nắm chặt lấy cánh tay anh ta, giọng có hơi gay gắt: “Trong nhà Vưu Nhất Minh có máu!”

Giọng Hà Sở Văn càng thêm nhẹ nhàng, dường như sợ kích thích dây thần kinh nhạy cảm của Diêu Nhược Linh: “Đừng lo lắng, sau khi trời sáng là sẽ được an toàn.” Dừng một chút, anh ta có hơi ngại ngùng xác nhận lại, “Bây giờ trời đã sáng rồi đúng không?”

Diêu Nhược Linh gật đầu: “Sáng, sáng rồi.”

— Đúng, ban ngày rất an toàn, chưa từng có ai trong bọn họ xảy ra chuyện ngoài ý muốn sau sáng sớm cả.

Dường như giọng của của Hà Sở Văn có chứa đựng ý cười: “Đối với chuyện của Vưu tiên sinh, tôi cũng cảm thấy vô cùng tiếc nuối, nhưng may mà tất cả chúng ta đều đã biết được hết màu của các cây rồi, trễ nhất là trước khi mặt trời xuống núi, chúng ta sẽ có thể thông qua phó bản.”

Diêu Nhược Linh thở phào: “Anh nói đúng lắm.”

Hà Sở Văn dùng cây gậy trong tay đẩy cửa nhà gỗ ra, lễ phép nói: “Tôi muốn đi vào trong kiểm tra tình hình của Vưu tiên sinh một chút, nếu Diêu tiểu thư cảm thấy không ổn thì cứ ở lại bên ngoài nghỉ ngơi đi.”

Diêu Nhược Linh ngại để người mù kiểm tra hiện trường, hơn nữa cộng thêm chuyện mình đã có cách rời khỏi phó bản, cô kiềm nén sự bất an trong lòng, đi theo Hà Sở Văn vào phòng.

Đầu Vưu Nhất Minh bị bẻ gãy 180 độ đặt ở trước ngực, con ngươi trợn to, đầu lưỡi chảy máu đầm đìa nằm bên ngoài khoang miệng..

Bụng của cậu ta cũng giống với những người bị hại trước, đều bị xé nát móc rỗng, máu tươi làm ướt sũng tấm ván gỗ dưới thân.

Diêu Nhược Linh vào phòng chỉ nhìn một cái rồi không dám nhìn nữa.

Hà Sở Văn dùng gậy chạm thân thể Vưu Nhất Minh: “Thi thể của Vưu tiên sinh đã cứng rồi, thời gian chết khoảng 3 giờ trước.” Anh ta hỏi Diêu Nhược Linh, “Bây giờ là mấy giờ?”

Diêu Nhược Linh mở màn hình điện thoại lên: “3 giờ 31 phút.”

Hà Sở Văn gật đầu, mỉm cười nói: “Xem ra là giống như chúng ta nghĩ, chỉ có lúc trời tối mới có thể gặp nguy hiểm.”

Diêu Nhược Linh cũng muốn thả lỏng lắm, nhưng cô cứ cảm thấy có gì đó kỳ lạ, nên đành phải cố dời lực chú ý vào phó bản: “Bây giờ chúng ta làm sao đây?’’

Hà Sở Văn không đáp mà hỏi lại: “Chuyện này phải xem Diêu tiểu thư định đi đường bảo thủ, hay là đường chủ động.”

Diêu Nhược Linh: “Có ý gì?”

Hà Sở Văn cười ngại ngùng, dường như là vì cảm thấy nói xấu sau lưng người khác có hơi không tốt lắm: “Thật ra tôi vẫn luôn có chút nghi ngờ đối với Thương tiên sinh, nhưng vẫn mãi không thể xác định được, cho đến ban nãy, nếu có thể bắt lấy anh ta thì có lẽ sẽ có thể có thêm một chút thời gian để hoàn thành độ khó cao cấp của phó bản.”

Phân loại được màu sắc trái cây trong thời gian quy định là độ khó bình thường, Diêu Nhược Linh cũng không thấy lạ với việc Hà Sở Văn muốn đi sâu thêm — Trong Board Game Vui Vẻ, càng là đại lão có thực lực mạnh thì càng có yêu cầu nghiêm khắc với thành tích của phó bản hơn.

Diêu Nhược Linh cười nói: “Hà tiên sinh nói vậy nghĩa là anh đã có cách rồi?”

Hà Sở Văn thừa nhận: “Tôi có cầm theo một đạo cụ, có lẽ sẽ có tác dụng.”

Anh ta tùy ý hiện hóa thứ đó rồi đặt vào lòng bàn tay Diêu Nhược Linh, không hề lo lắng đối phương sẽ chiếm làm của riêng chút nào, thể hiện được cái gọi là phong độ cơ bản của quý ông một cách trọn vẹn.

“Nếu Diêu tiểu thư tò mò thì có thể xem giới thiệu của nó, dù sao một lát nữa tôi cũng định nhờ cô hỗ trợ.”

[Máy cảm hóa: Sau khi tiến sĩ ▇▇ điên khùng liên tục mất đi người thân và học trò yêu quý của mình, ông ta bắt đầu nghiên cứu kế hoạch để máy móc thay thế cơ thể con người.

Một ngọn lửa lớn đột nhiên bùng lên thiêu hủy phòng thí nghiệm, nhân viên chữa cháy chỉ có thể tìm được một cái cờ lê bị đốt trụi ở trong đống phế tích, các nghiên cứu chứng minh rằng, cái cờ lê này có chứa thuộc tính của sinh vật nào đó, cũng may là bọn tôi đã tìm được biện pháp cất giữ an toàn.

“Bạn có thể lấy nó đi, có điều xin đừng tiếp xúc trực tiếp, hoặc là hãy buông tay đúng lúc trước khi bị cảm hóa.”

Cấp bậc vật phẩm:  ★★★★★★★★

Ghi chú: Hãy thử bôi dầu lên các đốt ngón tay của mình đi, sẽ có thể khiến nó trở nên thêm linh hoạt đó.]

Diêu Nhược Linh nhìn đoạn giới thiệu trên tấm thẻ, có hơi không yên lòng.

Hình như cô đã quên mất một việc vô cùng mấu chốt — Trước đó ở trong phòng Vưu Nhất Minh, cô đã có một cảm giác kỳ lạ vô cùng mãnh liệt, Diêu Nhược Linh không nhịn được quay đầu lại liếc nhìn thi thể cậu ta một cái, rồi đột nhiên ý thức được một chuyện.

Thứ kỳ lạ không phải căn phòng, mà là…

“Bịch.”

Tiếng vang khác thường làm cho thần kinh đau đớn bỗng vang lên từ mặt đất, như sấm sét bổ vào đại não đang ngủ say của Diêu Nhược Linh, đồng tử của cô đột nhiên co rút lại, cúi đầu nhìn nhìn mình.

“…”

Chỉ là sợ bóng sợ gió mà thôi.

Diêu Nhược Linh cảm thấy mình có hơi nghi thần nghi quỷ quá — Không có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra hết, chỉ là ốc vít trên cổ mình rớt ra thôi mà.

✦✧✦

Chương trước | Chương sau

4 bình luận về “BG | Chương 13

Bình luận về bài viết này